3/13/2020

“ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในโลกก็มีโอกาสที่คุณจะได้พบเจอกับแบรนด์ของเรา ทั้งในเมืองที่คุณอาศัยอยู่หรือไปเยี่ยมเยือน”

ไม่มีแบรนด์ใดในโลกที่แสดงออกถึงความเป็นกีฬาโปโลได้มากกว่า U.S. Polo Assn. เพราะเราคือแบรนด์อย่างเป็นทางการของสมาคมโปโลแห่งสหรัฐอเมริกา ที่นี่ RLI พูดคุยกับ J. Michael Prince แห่ง USPA Global Licensing ประธานและซีอีโอ ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกของแบรนด์ U.S. Polo Assn. เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับต้นกําเนิดของธุรกิจและวิธีการที่ธุรกิจนั้นประสบความสําเร็จในการเติบโตที่สําคัญ และยืนอยู่ในตําแหน่งที่โดดเด่นในตลาดที่ทำธุรกิจอยู่ในปัจจุบัน

ไม่ใช่แค่แบรนด์เท่านั้น แต่ U.S. Polo Assn. คือประสบการณ์ เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์ของ U.S. Polo Assn. ไม่ว่าจะเป็นจากร้านค้าปลีกของ U.S. Polo Assn. ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกอิสระ หรือซื้อผ่าน ช่องทางอีคอมเมิร์ซ พวกเขาก็จะมีส่วนร่วมกับกีฬาโปโล ทั้งนี้เนื่องจากแบรนด์ระดับโลกเป็นแบรนด์เดียวที่เชื่อมโยงอย่างเป็นทางการกับสมาคมโปโลแห่งสหรัฐอเมริกา (USPA) ซึ่งเป็นองค์กรที่กำกับดูแลด้านกีฬาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1890 หมายความว่า รายได้จากการขายเสื้อผ้าสําหรับผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กของแบรนด์ รวมถึงเครื่องประดับ รองเท้า เครื่องการเดินทาง และของใช้ในบ้านทั่วโลก จะนำมาใช้เพื่อให้ทุนสนับสนุนแก่กีฬา การแข่งขันระดับอาชีพ ผู้เล่นระหว่างสถาบันอุดมศึกษา การเป็นผู้สนับสนุน และสวัสดิภาพของม้า บริษัทมีธุรกิจค้าปลีกทั่วโลกมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและดําเนินกิจการร้านค้าแบรนด์เดียวในสหรัฐอเมริกากว่า 1,100 แห่ง ใน 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของประเทศต่างๆ ทั่วโลก

“ ผมภูมิใจที่จะบอกว่าไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในโลก มีโอกาสที่คุณจะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ของเราในเมืองใดก็ตามที่คุณอาศัยอยู่หรือไปเยี่ยมเยือน” Prince อธิบาย “แบรนด์จะอยู่ในทุกที่ที่กีฬาเข้าไปถึง และกีฬาก็จะอยู่ในทุกที่ที่มีแบรนด์ ความเชื่อมโยงนี้ ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ไม่เพียงแต่กับแฟนกีฬาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้บริโภคด้วย”

ในปี 2018 บริษัทมีสถิติปีที่มีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักทั่วโลก จากนั้นในปี 2019 ก็ได้สร้างสถิติที่น่าประทับใจอีกปีหนึ่งและเพิ่มร้านค้าอีก 100 แห่งทั่วโลก ในปี 2020 มีแผนที่จะเพิ่มร้านค้าอีก 100 แห่งในเวลาที่มีหลายบริษัทปิดร้านค้าแทนที่จะเพิ่มร้านค้าใหม่ เพื่อเน้นย้ำจุดยืนในตลาด License Global แหล่งข้อมูลข่าวชั้นนําสําหรับสำหรับธุรกิจการให้ลิขสิทธิ์เพื่อผลิตและจำหน่ายได้จัดลำดับ U.S. Polo Assn. เป็นหมายเลขสี่ของผู้ออกใบอนุญาตสินค้ากีฬาทั่วโลก ตามหลังก็แต่ NFL, NBA และ MLB ตามลําดับ

Prince อธิบายว่าภายในกลุ่มร้านค้าของพวกเขา ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์เป็นร้านจำหน่ายสินค้าราคาเต็ม โดยมีร้านค้าประเภทเอาท์เล็ตเพียงร้อยละ 15 เท่านั้น นี่คือตัวเลขที่น่าเหลือเชื่อ สำหรับบริษัทในขนาดนี้ซึ่งมักมีสัดส่วนร้านค้าราคาเต็มกับร้านแบบเอาท์เล็ตแบบ 50/50 ในการเปิดร้านค้าช่วงหลัง ๆ มานี้ แนวคิด “high goal” ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกพลังงานสูงที่มีเอกลักษณ์ได้เริ่มต้นขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งยิ่งตอกย้ำข้อเท็จจริงที่มากยิ่งขึ้นว่าแบรนด์ได้นําเสนอประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยแรงบันดาลใจจากกีฬาโปโล

” ลูกค้าสามารถเดินเข้าได้ ใช้สถานีเซลฟี่ที่มีอุปกรณ์โปโล ลองสวมใส่เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ต่าง ๆ ผ่านกระจกแบบอินเทอร์แอคทีฟ หรือลองใช้แว่นตา VR เพื่อดูว่าการเป็นนักกีฬาโปโลจริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร แม้จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็ตาม” Prince อธิบาย ร้านค้าภายใต้แนวคิดนี้แห่งแรกเปิดตัวในเมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Alibaba และเป็นเมืองหลวงแห่งเทคโนโลยีของประเทศจีน เพื่อทดสอบร้านค้ารอบสุดท้าย แห่งที่สองเปิดตัวในกรุงโรม เป็นร้านแบบป๊อปอัพที่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟ Rome Termini Prince คาดหวังว่าร้านค้าปลีกพลังงานสูง “High Goal” จะมีมากขึ้น และจะนำ องค์ประกอบบางอย่างของร้านค้าแนวใหม่นี้ไปใส่ไว้ในร้านค้าประเทศเอาท์เล็ตบางแห่ง ซึ่งเป็นก้าวย่างที่สำคัญในธุรกิจค้าปลีก “เราต้องการให้ลูกค้าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่เหลือเชื่อจากแบรนด์ของเรา ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เข้ามายังร้านจำหน่ายสินค้าราคาเต็มของเราเท่านั้น”

เมื่อมองในด้านการเติบโตของร้านค้า แอฟริกาเป็นตลาดที่น่าตื่นเต้นสําหรับ U.S. Polo Assn. นอกเหนือไปจากตะวันออกกลางและอินเดีย อย่างที่ Prince อธิบาย พวกเขากําหนดเป้าหมายการตลาดของคนในยุคมิลเลนเนียม หนึ่งในเป้าหมายในอีกสองสามปีข้างหน้าสําหรับแบรนด์นี้คือการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนําระดับนานาชาติในทวีปแอฟริกา

“เรายังรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับตลาดในประเทศจีน เรามีพันธมิตรซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากเราไปสองรายที่นั่น โดยรายหนึ่งมุ่งเน้นที่รองเท้า และอีกรายเน้นเรื่องเครื่องแต่งกาย และพวกเขามุ่งมั่นที่จะเปิดร้านค้าสามถึงห้าร้อยแห่งในอีกหลายปีข้างหน้า ผมยังเชื่ออีก ว่า จากพลวัตของตลาดที่ว่า เรามีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นและกีฬาระดับสากลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่นั่นเช่นกัน” Prince กล่าว

เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไป Prince รู้สึกว่าการให้ความสําคัญกับผลิตภัณฑ์หลักเป็นสิ่งสําคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีที่คุณจะสามารถทําให้ผลิตภัณฑ์ดีขึ้นและทําให้ธุรกิจทันสมัยอยู่เสมอผ่านนวัตกรรม ตัวอย่างเช่น มุ่งเน้นสินค้ากางเกงยีนที่อนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่กลุ่มได้ดําเนินการมาเป็นเวลาหลายปี “นี่เป็นประเด็นที่เราต้องการจะเริ่มพูดถึง เพราะเราได้ริเริ่มโครงการที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับความยั่งยืน แต่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย นั่นคือการเปลี่ยนแปลง” นอกจากนี้ บริษัท U.S. Polo Assn. จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รองเท้าใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ซึ่งผสานองค์ประกอบนวัตกรรมที่มีน้ําหนักเบา

ด้วยผู้ติดตามโซเชียลมีเดีย 5 ล้านรายทั่วโลก ธุรกิจใช้สื่อสังคมออนไลน์ทุกด้าน ทําความเข้าใจว่าคนรุ่นใหม่และ Gen Z ใช้ชีวิตอย่างไร และพวกเขาจะได้รับข่าว และเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร “เราได้ใช้ขั้นตอนเชิงรุกในการสร้างสื่อสังคมออนไลน์ของเราทั่วโลกในปีที่ผ่านมาและแปลงให้เป็นผู้บริโภคที่มีความภักดี นอกจากนี้ เรายังได้เปิดตัวเว็บไซต์ดิจิทัลทั่วโลกแห่งใหม่ นั่นคือ uspoloassnglobal.com ซึ่งเปิดตัวในอย่างน้อย 15 ภาษา ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกในช่วง 24 เดือนข้างหน้า ความพยายามทั้งสองนี้สนับสนุนวิสัยทัศน์และการดําเนินการของเราไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัล” Prince กล่าวเสริม

Prince อธิบายว่า ลักษณะของบริษัทเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับ U.S. Polo Assn. ที่ยังคงยึดมั่นกับความเป็นแบรนด์อย่างแท้จริง “เรารู้ว่าเราคือใคร เนื้อแท้ แรงบันดาลใจจากกีฬา อ่อนเยาว์, มีชีวิตชีวา และสนุกสนาน นอกจากนี้ เรายังมอบการลงทุนที่คุ้มค่าแก่ผู้บริโภคทั่วโลกผ่านแบรนด์ที่น่าทึ่งและผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เข้าถึงได้ นั่นสําคัญมากสําหรับเรา!”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการมองไปข้างหน้าและความท้าทายใดที่กําลังรออยู่กับบริษัท Prince กล่าวว่า “เรายังคงเฉียบคมอยู่และจะพลิกผันตามกาลเวลาและความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ เรามีทีมงานที่ยอดเยี่ยมและการบริหารแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งหมายความว่ามีโอกาสมากมายอยู่ตรงหน้าเรา” Prince กล่าวสรุป

เว็บไซต์นี้ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer อีกต่อไป กรุณาเปลี่ยนไปใช้ Chrome, Safari หรือ Firefox เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด