12/4/2019

เมื่อปีที่แล้ว J. Michael Prince ประธานและซีอีโอของ United States Polo Association Global Licensing ได้นําทัพทีมงานครีเอทีฟไปทัศนศึกษาดูงานที่ Aventura Mall ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าสุดหรูในไมอามี่ USPAGL เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ U.S. Polo Assn. ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเป็น แบรนด์อย่างเป็นทางการของ USPA ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ Prince เริ่มต้นการเดินทางในครั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจอย่างสร้างสรรค์ ด้วยความหวังว่าจะได้นําเอาแนวคิดใหม่ ๆ มาสู่วงการค้าปลีกของแบรนด์ที่มีร้านค้า 1,100 แห่งใน 180 ประเทศ ความคาดหวังที่จะเห็นผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่แปลกใหม่ เทคโนโลยีที่เยี่ยมยอด และประสบการณ์ของผู้บริโภคที่น่าทึ่ง การเดินทางครั้งนี้จึงเกือบเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยมีข้อยกเว้นหนึ่งข้อ Prince ตระหนักว่าเขาได้แรงบันดาลใจจากข้อเท็จจริงที่ว่า เขาไม่มีแรงบันดาลใจ ตามที่เขาเพิ่งได้กล่าวจากสํานักงานใหญ่ของบริษัทใน West Palm Beach “เรามีประสบการณ์ร้านค้าหลังจากร้านที่มีสินค้าคงคลังมากเกินไป มีลูกค้าน้อยและพนักงานที่ไม่จูงใจ เราตระหนักว่ามีแบรนด์ไม่กี่แบรนด์ที่พยายามปรับปรุงประสบการณ์โดยรวมของลูกค้าในร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม”

การสร้างประสบการณ์

ได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าด้านกีฬาระดับโลกที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ ตามหลัง NFL, NBA และ Major League Baseball เท่านั้น U.S. Polo Assn. ได้พัฒนาแผนที่นําทางที่มุ่งเป้าหมายยอดขายทั่วโลก 2.5 พันล้านเหรียญ รวมถึงการเปิดร้านค้าใหม่ 500 แห่ง Prince และทีมของเขาได้ทํางานภายใต้แนวคิดเชิงนวัตกรรม โดยตั้งชื่อร้านค้าปลีกพลังงานสูงแห่งนี้ว่า “High Goal” High goal หมายถึงประสบการณ์การแข่งขันที่มีระดับสูงสุดของกีฬา ซึ่งผู้เล่นชั้นเยี่ยมจะขี่ม้าที่ดีที่สุดโลดแล่นบนสนามโปโลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ร้านค้าใหม่ ๆ เหล่านี้จะมีกลุ่มเป้าหมายคือหนุ่มสาวยุคมิลเลเนียมในการจัดตั้งเมืองหลักสำคัญ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคทั่วโลกด้วย U.S. Polo Assn. และกีฬาโปโลผ่านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม องค์ประกอบมีตารางจอ LCD การแข่งขันโปโลแบบไลฟ์สตรีม ล้อหมุนได้ของเสื้อผ้าสีสันสดใส พร้อมกับองค์ประกอบแบบอินเตอร์แอคทีฟอื่น ๆ ที่ทําให้กีฬาเป็นที่น่าตื่นเต้นมีชีวิตชีวาสําหรับนักช้อป “เมื่อคุณดูการแข่งขันโปโล ผู้เล่นจะดูจริงจัง ม้าวิ่งเร็ว ลูกบอลที่เคลื่อนด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง และฝูงชนก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและพลังงาน” Prince กล่าว “เราต้องการประสบการณ์ที่น่าทึ่งแบบเดียวกันนี้ให้ถ่ายทอดอารมณ์ลงมาในสภาพแวดล้อมของร้านค้าปลีก”

GAME TIME

คือร้านค้า “High Goal” แห่งแรกที่จะเปิดในเมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งหนึ่งของโลก ตามด้วยร้านในอิสตันบูล มุมไบ และนิวยอร์กในปี 2020 ที่ตั้งแต่ละแห่งจะมีพื้นที่ 1,000 ตารางฟุต “ร้านค้าขนาดใหญ่อาจรู้สึกว่างเปล่าและไร้ชีวิต” Prince กล่าว “คอนเซ็ปต์ร้านค้าขนาดที่เล็กลงจะช่วยให้ผู้บริโภคและพนักงานมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดมากขึ้น” องค์ประกอบที่มีการมีส่วนร่วมสูงภายในแต่ละร้านจะรวมถึงผนังเซลฟี่และกระจกแบบอินเทอร์แอคทีฟเต็มตัวเพื่อทดลองรูปแบบใหม่ ๆ Prince วางแผนที่จะตั้งวางผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนสถานีเสมือนจริงที่จะนำเอาความรวดเร็วและความดุดันของกีฬาโปโลมาทำให้มีชีวิตชีวา Prince กําลัง ขยายธุรกิจในยุคที่ตลาดค้าปลีกซึ่งร้านค้าแบบดั้งเดิมต่างทยอยปิดตัวลงในปี 2019 ผู้ค้าปลีกกําลังค้นหาวิธีใหม่ ๆ ทั้งในการต่อสู้และเปิดรับช่องทางการขายออนไลน์มากขึ้น การมองโลกในแง่ดีในอุตสาหกรรมที่กำลังเปลี่ยนไปสู่รูปแบบ “Pretail” ซึ่งเป็นแนวคิดที่เหล่านักช้อปสามารถเข้าเยี่ยมชมร้านค้า มีส่วนร่วมในองค์ประกอบจากประสบการณ์ และเห็นว่าสินค้าจริงเป็นอย่างไร แล้วจึงสั่งซื้อทางออนไลน์ ภายใต้การขับเคลื่อนที่ไม่เคยมีมาก่อน U.S. Polo Assn. วางแผนที่จะนําส่วนประกอบสําคัญของร้านภายใต้แนวคิด High Goal บางอย่างเข้ามาในร้านเอาท์เล็ตของแบรนด์เพื่อมอบประสบการณ์ที่คล้ายกันนี้ให้กับกลุ่มผู้บริโภคของเอาท์เล็ท ตามที่ Prince ได้กล่าวไว้ว่า “ไม่ว่าจะเคยเห็นกีฬาโปโลเป็นครั้งแรก การโพสต์ภาพถ่ายลงโซเชียลมีเดีย หรือการซื้อเสื้อโปโลสีสันสดใสสักตัว เป้าหมายของเราคือการปฏิวัติประสบการณ์ร้านค้าปลีกของผู้บริโภคผ่าน U.S. Polo Assn. และสร้างความเชื่อมโยงที่แท้จริงกับกีฬาโปโล”

เว็บไซต์นี้ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer อีกต่อไป กรุณาเปลี่ยนไปใช้ Chrome, Safari หรือ Firefox เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด