6/19/2019
WEST PALM BEACH, Fla. (19 สิงหาคม 2019) U.S. Polo Assn. แบรนด์อย่างเป็นทางการของสมาคมโปโลแห่งสหรัฐอเมริกากําลังขยายธุรกิจกลุ่มค้าปลีกอย่างจริงจัง โดยมีร้านค้าบางแห่งที่มีการตกแต่งด้วยแนวคิดร้านค้าปลีก “พลังงานเต็มเปี่ยม”
ในขณะที่แบรนด์อื่น ๆ อาจกำลังทะยอยปิดร้านสาขา แต่ U.S. Polo Assn. กลับเปิดเพิ่มอีกประมาณ 100 แห่งในปี 2018 และจะเปิดอีก 100 แห่งในปี 2019 และน่าจะเพิ่มอีก 100 แห่งในปี 2020 ปีนี้ แบรนด์จะเดินหน้าเปิดร้านค้าปลีกให้เกิน 1,100 แห่ง ซึ่งร้อยละ 90 ของร้านเหล่านั้นจำหน่ายสินค้าเต็มราคา บริษัทเพิ่งเปิดให้บริการในลาสเวกัส ท่าอากาศยานนานาชาติแห่งใหม่ของอิสตันบูล City Life ในมิลาน และดูไบมอลล์
นอกจากนี้ U.S. Polo Assn. เพิ่งปรับปรุงร้านสาขาไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นสาขาเรือธงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดทั่วโลก ร้านนี้นําเสนอแนวคิดใหม่สำหรับร้านค้าปลีกของบริษัทที่ว่า “พลังงานเต็มเปี่ยม” ซึ่งจะเปิดตัวในตลาดสําคัญ ๆ หลายแห่งในช่วงปลายปี 2019 ร้านค้าปลีกพลังงานเต็มเปี่ยม
ที่วางจำหน่ายสินค้าใหม่ ในขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าที่จะดึงดูดลูกค้าทั้งในแบรนด์และกีฬาโปโลโดยใช้ “วิธีการทดลอง”
Michael Prince ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ USPA Global Licensing Inc. กล่าวกับ WWD ว่า “เมื่อคุณไปที่ร้านสาขาไทม์สแควร์ นั่นเป็นแค่ก้าวย่างที่เล็ก ๆ โดยมีพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางฟุต สิ่งที่คุณเห็นคือร้านที่จัดวางสินค้าเต็ม มีเสียงเพลง มีชีวิตชีวา สว่างสดใสและเต็มไปด้วยความกระฉับกระเฉง จากตรงนั้น ผมก็ตระหนักว่าประสบการณ์ของลูกค้าในร้านขนาด 1,000 ตารางฟุตนั้นแตกต่างจากร้านค้าขนาด 5,000 ตารางฟุต”
เขากล่าวว่าร้านแนวใหม่ที่ขนาดเล็กลงส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับกีฬาโปโลมากขึ้น มีเครื่องเซลฟี่ที่ทุกคนสามารถโพสต์ภาพเซลฟี่และส่งเสริมแบรนด์และกีฬา นอกจากนี้ ยังมี iPad สถานีชาร์จ และอุปกรณ์ VR ที่ทุกคนสามารถใส่หูฟังและให้ความรู้สึกเป็นผู้เล่นโปโล บริษัทวางแผนที่จะเริ่มทดสอบคอนเซ็ปต์การนำ VR มาใช้นี้ในช่วงปลายสิ้นปี 2019 ในบางประเทศ และในปี 2020 บริษัทก็จะเร่งดําเนินการให้รวดเร็วขึ้น
“เราจะให้โอกาสผู้คนทั่วโลกได้มีส่วนร่วมในกีฬาในหลาย ๆ ที่อย่างเช่น เซี่ยงไฮ้ อิสตันบูล เดลี อินเดีย และมอสโก สําหรับคนที่อาจจะไม่เคยสัมผัสถึงกีฬานี้” เขากล่าว
Prince ยังบอกอีกว่าเกมโปโลนั้นคนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้มากกว่าที่คิด “มันเป็นกีฬาที่ทุกคนสามารถเล่นได้และทุกคนสามารถไปดูได้” เขากล่าว ธุรกิจร้อยละ 65 ก็คือเสื้อผ้าบุรษ ร้อยละ 20 คือเสื้อผ้าสตรี และร้อยละ 15 คือเสื้อผ้าของเด็ก เขากล่าว สินค้าขายดีที่สุดคือเสื้อโปโลสําหรับบุรุษ สตรี และเด็ก และกางเกงยีน กางเกงยีนคิดเป็นร้อยละ 30 ของธุรกิจและเสื้อโปโลอยู่ที่ร้อยละ 25 เขากล่าว
ในปี 2018 นี้ บริษัท U.S. Polo Assn. ประสบความสําเร็จในปีแรก โดยได้ยอดขายค้าปลีกทั่วโลกสูงถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (ระหว่างร้อยละ 10 ถึงร้อยละ 20) กําไรจากการดําเนินงานก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน Prince กล่าว ธุรกิจของแบรนด์ยังขยายตัวออกสู่ 166 ประเทศ โดยมีร้านค้าปลีกของแบรนด์กว่า 1,000 แห่งทั่วโลก
การเติบโตส่วนมากมาจากการขยายฐานการผลิตในตลาดที่กําลังเติบโต เช่น อินเดีย จีน รัสเซีย ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง ในขณะที่ยังคงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคที่เติบโตเต็มที่มากขึ้น เช่น อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และละตินอเมริกา
แบรนด์ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ได้เริ่มแผนจะขยายธุรกิจครั้งสำคัญในจีน เป้าหมายในอีกสองสามปีข้างหน้าคือการเป็นหนึ่งในแบรนด์ต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในตลาดจีน โดยกําหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่การเปิดร้านค้าปลีกของแบรนด์ 500 แห่ง
เมื่อถามว่าทําไมเขาถึงเชื่อว่าแบรนด์นี้จะประสบความสำเร็จในประเทศจีน Prince กล่าว “สิ่งหนึ่งที่เรากําลังเรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์นี้คือผู้คนทั่วโลกชื่นชมไลฟ์สไตล์ของอเมริกาที่มีความร่วมสมัย เราคิดถึงเสื้อโปโลและการเกงยีน ซึ่งไม่มีอะไรที่จะบ่งบอกความเป็นอเมริกันไปมากกว่านั้นอีกแล้ว” เขากล่าว
เขาอธิบายถึงความนิยมที่มีในแบรนด์ในปัจจุบันนี้ซึ่งมาจากแก่นแท้และความเชื่อมโยงกับกีฬา “กีฬาก็คือกีฬาที่แม้ว่าคุณไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ก็ยังคงน่าสนใจสําหรับผู้คน มันเป็นกีฬาที่ผู้ชายและผู้หญิงเล่นเท่าเทียมกัน ดังนั้นคุณจึงสามารถเล่นในทีมเดียวกันได้...” เขากล่าว เขาเชื่อว่าแบรนด์นี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 18 ถึง 27 ปี ดึงดูดผู้บริโภคใน Gen Z และ Millennial ซึ่งชื่นชอบความเชื่อมโยงกับแก่นแท้ Prince
เมื่อไม่นานมานี้บริษัทได้เปิดตลาดใหม่ในสแกนดิเนเวียและแอฟริกาใต้ และจะขยายไปยังภูมิภาคโอเชียเนียและแอฟริกาทางด้านใต้ของซาฮารา
ในการพัฒนาอื่น ๆ ของแบรนด์ บริษัทก็จะยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยทํางานร่วมกับนักกีฬาโปโลจากทั่วโลก แบรนด์ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของ Influencer ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น Aspen, Monte Carlo และ Palm Beach รวมทั้งโครงการในระดับอุดมศึกษา กีฬาโปโลสำหรับสตรี และกิจกรรมการกุศุลอื่น ๆ อย่างเช่น Sentebale ซึ่งสนับสนุนเยาวชนที่ด้อยโอกาสในแอฟริกา และร่วมก่อตั้งโดยเจ้าชายแฮรี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ แบรนด์ยังเข้าร่วมในการเปิดตัวซีรียส์การแข่งขัน Gauntlet of Polo ซึ่งมอบเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ รางวัลก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโปโล และรวมถึงผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกอีกหลายคน การแข่งขันนี้ถ่ายทอดในทีวี โดยมีเป้าหมายอยู่ที่กว่า 100 ประเทศ และมีสายตาผู้ชมมากกว่าสี่ล้านคนทั่วโลก ถือว่าเป็นผู้ชมทั่วโลกกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เคยชมการแข่งขันโปโลเท่าที่เคยมีมา
“ เรายังคงก้าวย่างไปสู่ความสําเร็จในปี 2019 เนื่องจากปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมในขณะที่เราเริ่มโครงการใหม่ ๆ หลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือด้านดิจิทัล การค้าปลีก และผลิตภัณฑ์พร้อมกับศูนย์สร้างสรรค์ระดับโลกแห่งใหม่” Prince กล่าว
เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความท้าทายที่มองไปข้างหน้า Prince ตอบว่า ”มีความผันผวนที่เชื่อมโยงกับการเมืองมากมายในตลาด ไม่ว่าเป็นการตั้งกำแพงภาษีในประเทศจีนหรือความท้าทายด้านสกุลเงิน ตอนนี้แบรนด์มีแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดคืออุปสรรคทางการเมืองที่อยู่ข้างนอก โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าสภาวการณ์ของธุรกิจนั้นค่อนข้างดี”