6/6/2023
WEST PALM BEACH, Fla., (June 6, 2023) – USPA Global Licensing Inc. (USPAGL) ได้ประกาศว่า U.S. Polo Assn. ซึ่งเป็นแบรนด์อย่างเป็นทางการของสมาคมโปโลแห่งสหรัฐอเมริกา (USPA) ได้สร้างสถิติยอดขายปลีกทั่วโลกใหม่ที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2022 ทะลุเป้าหมายสำคัญที่ตั้งเอาไว้ที่ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
รอยเท้าทางธุรกิจของแบรนด์ด้านกีฬาระดับโลกนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วใน 190 ประเทศ โดยมีร้าน U.S. Polo Assn. กว่า 1,100 แห่งและสถานที่ค้าส่งอีกหลายพันแห่ง ซึ่งครอบคลุมทั้ง ห้างสรรพสินค้า ช่องทางการขายสินค้าเครื่องกีฬา และผู้ค้าปลีกอิสระ รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ US Polo Assn. ยังคงไต่อันดับของธุรกิจค้าปลีกในฐานะหนึ่งในแบรนด์เครื่องกีฬาที่ได้รับสิทธิ์ในระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยติดห้าอันดับแรกควบคู่ไปกับ NFL, MLB และ NBA ตามข้อมูลจาก License Global
การเติบโตเป็นประวัติการณ์ของแบรนด์ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นั้นเป็นผลมาจากการขยายพื้นที่รอยเท้าทางธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีอยู่ของตนไปทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก US Polo Assn. ได้เห็นกลยุทธ์การเติบโตที่สมดุลกับส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดที่อิ่มตัวแล้ว อย่างอเมริกาเหนือและยุโรปตะวันตก ในขณะที่มีการเติบโตแบบทวีคูณในตลาดเกิดใหม่ อย่างเอเชีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และอินเดีย อันที่จริง แบรนด์ได้ตั้งเป้าหมายที่จะกลายเป็นธุรกิจระดับพันล้านดอลลาร์เฉพาะในอินเดีย ในฐานะที่ U.S. Polo Assn. กำลังจะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์อันทรงพลังในระดับสากลและแบรนด์เสื้อผ้าลำลองบุรุษที่มียอดขายสูงสุดในประเทศ
การดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ U.S. Polo Assn. ได้พึ่งพาในการมุ่งเน้นไปยังระดับโลกเกี่ยวกับการขยายสาขาไปทั่วโลกของแบรนด์ แบรนด์ U.S. Polo Assn. ได้ขยายร้านค้าไปทั่วโลกจนมีมากกว่า 1,100 แห่ง โดยมีเป้าหมายมากกว่า 1,500 แห่งในอีกหลายปีข้างหน้า ในปี 2022 แบรนด์ได้เปิดร้านใหม่ในตลาดที่ไม่เคยมีมาก่อน อย่างสหราชอาณาจักรและบราซิล สำหรับปี 2023 ร้านใหม่ ๆ และร้านค้าเชิงกลยุทธ์ที่มีอยู่ทั่วโลก จะได้รับการปรับปรุงด้วยแบรนด์และแนวคิดด้านกีฬาที่ยกระดับมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้นเมื่อได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์
แบรนด์ยังสามารถติดตามกลยุทธ์ทางดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ธุรกิจดิจิทัลมีการเพิ่มขึ้นสามเท่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา US Polo Assn. สร้างขึ้นจากกลยุทธ์ทางดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยมีเว็บไซต์ของแบรนด์ 50 เว็บใน 20 ภาษา US Polo Assn. ยังคงมีการเติบโตในโลกดิจิทัลและสร้างโมเมนตัมบนโซเชียลมีเดียทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ติดตามประมาณ 7 ล้านคนทั่วโลก
“ทีมงานระดับโลกและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเราทั่วโลกได้บรรลุผลการดำเนินงานทางการเงินจนเป็นสถิติใหม่ ในขณะเดียวกันก็บรรลุเป้าหมายที่สำคัญมากมายทั่วสายผลิตภัณฑ์และการขยายตัวทั่วโลกของเรา” J. Michael Prince & CEO ของ USPAGL กล่าว “เรายังคงใช้กลยุทธ์เชิงรุกของร้าน ทางดิจิทัล และการเติบโตในระดับสากล เพื่อขยายรอยเท้าทางธุรกิจระดับโลกในเมืองสำคัญ ๆ และตลาดทั่วโลก”
Prince กล่าวเสริมว่า “เราสามารถบรรลุป้าหมายปี 2025 ของเราที่ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐได้เมื่อสามปีก่อน และตอนนี้ได้ตั้งเป้าหมายใหม่เป็น 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและมีร้าน U.S. Polo Assn. 1,500 แห่งก่อนปี 2030”
ตามมรดกตกทอดของแบรนด์ U.S. Polo Assn. ยังคงรักษาฐานที่มั่นอันแข็งแกร่งในกีฬาโปโลเอาไว้ ด้วยการลงนามในข้อตกลงระดับโลกเป็นระยะเวลาหลายปีกับ ESPN ทำให้กีฬาที่น่าตื่นเต้นชนิดนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกจำนวนมหาศาล ขยายความนิยมไปยังส่วนต่าง ๆ ของโลก โดยเข้าถึงหลายล้านครัวเรือนและช่องดิจิทัลอีกมากมายหลายช่อง การแข่งขัน U.S. Open Polo Championship® ที่เป็นสัญลักษณ์ของกีฬาของชนิดนี้ ซึ่งออกอากาศโดย ESPN ปัจจุบันอยู่ในระดับเดียวกันกับบริษัทชั้นยอดอย่าง The Masters และ Kentucky Derby ในฐานะหนึ่งในการแข่งขันกีฬาฤดูใบไม้ผลิที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ
ในฤดูร้อนปี 2022 USPA ได้ซื้อ International Polo Centre (IPC) ที่โด่งดังในระดับโลก ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น USPA National Polo Center (NPC) – Wellington ซึ่งเป็นปลายทางชั้นนำของกีฬาในทวีปอเมริกาเหนือ สถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ตั้งอยู่ใน Palm Beach County ที่สวยงามในฟลอริดา ครอบคลุมพื้นที่ 160 เอเคอร์ ประกอบด้วยสนามโปโลเป็นหญ้าหลายสนาม ร้านอาหารแบบไฟน์ไดนิง สนามเทนนิส อัฒจรรย์แบบที่นั่ง สระว่ายน้ำ และร้านค้าของ NPC ที่มีสินค้ามากมายหลากหลายประเภท
เกมแรกที่มีการเล่นกันที่สนาม U.S. Polo Assn. Stadium Field เป็นการแข่งขัน XII Federation of International Polo (FIP) World Polo Championship ซึ่งจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ และได้รับการสนับสนุนจาก U.S. Polo Assn. FIP เป็นสหพันธ์ระหว่างประเทศที่เป็นตัวแทนของกีฬาโปโล ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ฤดูกาลแข่งขันโปโลจะปิดท้ายด้วย U.S. Open Polo Championship® ซึ่งเป็นการแข่งขันมีชื่อเสียงมากที่สุดในบรรดาทัวร์นาเมนต์ระดับ High-goal ของทวีปอเมริกาเหนือทั้งหมด เกมการแข่งขันทั้งสองเกมรวมถึงเกมอื่น ๆ อีกมากมายได้ถูกนำเสนอต่อผู้ชมเต็มสนาม และออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ ESPN อีกหลายแห่ง
และด้วยความสำเร็จเหล่านี้ แบรนด์ US Polo Assn. จึงสามารถเอาชนะอุปสรรคที่ธุรกิจค้าปลีกทั่วโลกต้องเผชิญมามากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน ในขณะเดียวกันก็มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
“เรายังคงมองหาลู่ทางและพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ ๆ ทั่วโลก ตลอดจนขอบเขตของธุรกิจใหม่ ๆ และสร้างสรรค์ การผสมผสานกันของปัจจัยเหล่านี้ควบคู่ไปกับการเชื่อมโยงอันแท้จริงของเรากับกีฬาโปโลและการตลาดของแบรนด์ระดับโลกที่โดดเด่น คือกุญแจสู่ความสำเร็จของเรา” Prince กล่าวสรุป “ผมยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับธุรกิจระดับโลกของ US Polo Assn. โดยเรามีเป้าหมายในการบรรลุยอดขายทั่วโลกมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีร้าน U.S. Polo Assn 1,500 ร้านในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”
เกี่ยวกับ U.S. Polo Assn. และ USPA Global Licensing Inc. (USPAGL)
U.S. Polo Assn. เป็นแบรนด์อย่างเป็นทางการของสมาคมโปโลแห่งสหรัฐอเมริกา (USPA) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรสำหรับกีฬาโปโลในสหรัฐอเมริกาและเป็นหนึ่งในองค์กรกำกับดูแลกีฬาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1890 U.S. Polo Assn. ซึ่งมีมูลค่าทั่วโลกหลายพันล้านดอลลาร์และมีเส้นทางจัดจำหน่ายทั่วโลกผ่านทางร้าน U.S. Polo Assn. กว่า 1,100 แห่ง และห้างสรรพสินค้า ช่องทางการขายสินค้าเครื่องกีฬา ผู้ค้าปลีกอิสระ และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อีกนับพันแห่ง ซึ่ง U.S. Polo Assn. ได้นำเสนอเครื่องแต่งกายสำหรับบุรุษ สตรี และเด็ก ตลอดจนอุปกรณ์แต่งกายและรองเท้าไปกว่า 190 ประเทศทั่วโลก U.S. Polo Assn. ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ได้รับสิทธิ์เกี่ยวกับเครื่องกีฬาที่มียอดขายสูงสุดห้ารายในปี 2022 ควบคู่ไปกับ NFL, MLB, และ NBA ตามข้อมูลจาก License Global ไปที่ uspoloassnglobal.com และติดตาม @uspoloassn
USPA Global Licensing Inc. (USPAGL) เป็นบริษัทในเครือที่แสวงหาผลกำไรของ USPA และบริหารจัดการแบรนด์ U.S. Polo Assn. ในระดับโลกมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในการจัดหาแหล่งรายได้ระยะยาวให้กับกีฬา นอกจากนี้ Global Polo Entertainment (GPE) USPAGL ยังได้บริหารจัดการ Global Polo TV ผ่านบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับโปโล กีฬา และไลฟ์สไตล์ ปัจจุบันการจัดการระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายปีระหว่าง USPAGL และ ESPN ส่งผลให้ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์โปโลชั้นนำหลายรายการในสหรัฐอเมริกา ทำให้แฟนกีฬาและผู้บริโภคหลายล้านคนสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาชนิดนี้ผ่านแพลตฟอร์มการออกอากาศและสตรีมมิ่งของ ESPN สําหรับเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับกีฬา โปรดไปที่ globalpolo.com